Tập luyện quá nhiều

Nhiều người muốn giảm cân nhanh nên cứ nỗ lực sức luyện tập thật nhiều, điều động này không tốt bởi về lâu dài sẽ dẫn đến suy kiệt sức khỏe. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp luyện tập một cách khoa học. Bạn không nên tập quá sức vì sẽ dễ làm bạn nản chí bởi chưng nhanh bị kiệt sức. Mặc dù tập với cường độ thấp nhưng thực hiện một cách đều đặn vẫn giúp bạn đạt được kết quả như hi vọng muốn.


Tránh tập tạ



Hầu hết những người tập luyện giảm cân đều cho rằng, các bài tập đòi hỏi sự dẻo dai là chìa khóa giúp phương kế hoạch giảm cân thành công, như đi bộ, bơi, đạp xe… Thực tế lại cho thấy, các bài tập đòi hỏi sự dai sức sẽ giúp đốt cháy calo mỗi giờ nhiều hơn tập tạ, nhưng các tế bào cơ cần lượng calo nhiều hơn tế bào mỡ gấp 3 lần. Vì thế, nếu muốn giảm mỡ thừa hiệu quả, bạn hãy thêm bài tập tạ phù hợp vào kế hoạch luyện tập của mình.


Thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe



Áp dụng thực lẻ loi ăn kiêng là điều cần thiết để cắt giảm lượng calo và đốt cháy mỡ thừa để giảm cân. Tuy nhiên, nếu áp dụng chế độ dinh dưỡng quá nghèo nàn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ăn uống thiếu chất sẽ làm cơ thể không phát triển được và có trạng thái bị tụt huyết áp, thiếu năng lượng, dẫn đến suy nhược… Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn và xây dựng phương kế hoạch ăn uống khoa học thì mới đạt được công hiệu cao.

 




Loại bỏ chất béo khỏi chế độ ăn kiêng



Việc ăn chất béo sẽ làm cơ thể mập lên vì đó muốn giảm cân cần tránh xa chất béo, đây là một nhầm tưởng trong việc giảm cân. Thực tế, ngoài những chất béo không tốt cho sức khỏe còn có các chất béo có lợi tương trợ tích cực cho quá trình giảm cân. Vì vậy, bạn nên tối ưu việc giảm cân văn bằng cách ăn các chất béo lành mạnh trong khi vẫn kiểm soát tổng lượng calo mỗi ngày. Các chất béo này có nguồn gốc từ mặc dầu thực vật như dù rằng ôliu, dầu đậu phộng, đậu nành…


Loại bỏ tinh bột và tăng cường đạm



Chế độ ăn uống giàu đạm và ít tinh bột cho thấy tác dụng giảm cân công hiệu đã khiến chúng ta nghĩ rằng tinh bột không tốt cho người giảm cân. Vì thế, nhiều người đã loại bỏ tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn uống của mình và thay thế văn bằng đạm. Thật ra, ăn quá nhiều thứ gì chứa calo cũng gây béo, ngay cả khi bạn thay thế tinh bột bằng đạm cũng có thể gây tăng cân.





Theo: Ngôi sao



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Truyện ngắn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger |
Top