"Ngu si hưởng thái bình", bạn có thấy câu này nghe quen quen không?! Nhưng sự thật chỉ có  những kẻ thông minh mới là những người hạnh phúc nhất. Họ biết cách nắm giữ và tích góp cho hạnh phúc thực sự của chính mình bằng những công thức rất đơn giản.

7-bi-quyet-cua-nhung-nguoi-hanh-phuc-nhat-90cc501cc5b71c4407

1. Người hạnh phúc biết cách cân bằng cuộc sống

Những người hạnh phúc đều có một đặc điểm chung: Họ hài lòng với những gì họ có, họ không dành quá nhiều thời gian để lo lắng, quan tâm vào những gì không liên quan đến họ. Trong khi đó, những người không hạnh phúc lại làm điều ngược lại: Họ lo nghĩ quá nhiều về những thứ họ không có, về những điều người khác nghĩ về mình. Vì thế, để hạnh phúc, bạn cần phải biết cách cân bằng cuộc sống, quan tâm vào những gì khiến bạn hạnh phúc và quan trọng với bạn: gia đình, bạn bè, công việc, sức khỏe,…

2. Người hạnh phúc biết tuân thủ các quy tắc vàng

Bạn còn nhớ chứ, khi bạn còn là một đứa trẻ, bạn đã từng được nghe câu nói: “Hãy đối xử với người khác như cách mà bạn muốn họ đối xử với mình. Một người hạnh phúc biết cách tuân thủ quy tắc này. Họ tôn trọng người khác và yêu cầu người khác tôn trọng họ. Họ nhạy cảm ,biết cách quan tâm đến những suy nghĩ, cảm xúc của người khác.

3. Người hạnh phúc không chấp nhất những chuyện nhỏ nhặt

Người hạnh phúc biết điều gì quan trọng với mình, và họ bỏ qua những điều nhỏ nhặt khiến họ phiền lòng. Tuy nhiên, trong thực tế, những người không hạnh phúc lại có xu hướng ngược lại. Họ “care” cả đến những thứ bất tiện khiến họ phiền lòng. Họ dễ buồn lòng, dễ phiền lòng, oán giận, mệt mỏi,... Chính vì thế, bạn cần phải tỉnh táo và biết cách phân biệt điều gì thực sự cần thiết với mình nhé!

7-bi-quyet-cua-nhung-nguoi-hanh-phuc-nhat-4a6b80e5f98a5be2e3

4. Người hạnh phúc chịu trách nhiệm về hành động của họ

Những người hạnh phúc không hoàn hảo, và họ biết rõ điều đó. Họ nhận ra lỗi lầm của mình và biết cách sửa chữa điều đó. Người không hạnh phúc lại có “tinh thần” đổ lỗi cho người khác, than thân trách phận tự hỏi rằng tại sao mọi thứ lại không đi theo những gì họ mong muốn. Trong cuộc sống, chỉ có hai loại người: “Những người làm và những người bào chữa tại sao họ lại không làm”.

5. Người hạnh phúc biểu lộ dấu hiệu hạnh phúc của họ

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng lại là một dấu hiệu quan trọng để phân biệt giữa hai loại người này. Hãy suy nghĩ về những người bạn hạnh phúc của bạn. Họ luôn mỉm cười. Với người không hạnh phúc, họ thường hay cắm đầu xuống dưới, trông rất ủ rũ, xuống tinh thần và thể hiện rõ sự thiếu tự tin của họ.

7-bi-quyet-cua-nhung-nguoi-hanh-phuc-nhat-12f979758cddaaa558

6. Người hạnh phúc xem thách thức là những cơ hội

Người hạnh phúc chấp nhận và xem thử thách như là cơ hội để họ học hỏi, trưởng thành và phát triển. Họ biến cách nghĩ từ tiêu cực thành tích cực và biết cách xử lí những tình huống xấu nhất theo hướng tốt nhất. Họ dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình, họ tìm ra những giải pháp và những cách thức sáng tạo nhất để vượt qua những trở ngại của mình.

7. Người hạnh phúc sống cho hiện tại

Trong khi những người không hạnh phúc thường ủ rũ về quá khứ và có xu hướng lo lắng quá nhiều về tương lai, những người hạnh phúc lại trân trọng và biết cách sống cho hiện tại. Họ “biết ơn” hiện tại và tập trung nỗ lực hết sức mình để có một cuộc sống toàn vẹn nhất. Bởi với họ, cuộc sống chính là một món quà. Và dĩ nhiên, họ đón nhận món quà đó một cách chân thành nhất có thể.

Gari

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Truyện ngắn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger |
Top